Thứ Tư, 9 tháng 3, 2011

Tháng thứ 3 của Chum

Đúng hôm tròn đầy 2 tháng thì Chum giúp bố mẹ ăn mừng bằng cách bỏ bú do bị đầy bụng. Khổ thân con cứ rặn đánh hơi ầm ầm để tiêu bớt khí trong bụng ra. Bố mẹ nhìn con sốt cả ruột. 2 ngày trời vật lộn ko dám ép con ăn, cứ 3-4 tiếng/lần mẹ bảo bố cho con bú bình sữa mẹ kỳ cọ ngồi vắt ra. Con bỏ bú đúng 2 ngày sữa đầy ặc, mẹ cứ ngồi vắt hết bình này đến bình khác và cho vào túi trữ sữa bỏ tủ lạnh sau này cho con uống.
Sau 2 hôm cho con uống 2 bơm Lefax vào bình sữa, ngày 1 bình, cộng thêm với tích cực xoa bụng cho con theo chiều kim đồng hồ, cho con vận động tay chân, đạp vòng tròn, ku đã xả hơi đc nhiều hơn, quay trở lại bú mẹ bình thường. Đến hôm thứ 4 thì khỏi hẳn, output bù cho cả mấy hôm nên cả bố lẫn mẹ shock kinh hoàng luôn.


Cái tội 1h đêm vật con ra thay bỉm, ngứa mồm xi - ku cậu ị cho cả tràng làm ướt và bẩn hết ga với quần bố. Nửa đêm mẹ lọ mọ thay ga dọn dẹp choáng luôn, 2 rưỡi đêm 2 vc nằm cạnh mệt buồn ngủ muốn chết mà thằng ku ko chịu ngủ, mắt cứ ráo hoảnh - chắc là nó sung sướng lắm vì mấy ngày trời đầy bụng khó chịu giờ đã ị được.

8/3, con zai tặng bố mẹ 1 đêm phờ phạc. Bù lại ku khỏe mạnh, ko còn khó chịu trong người như trước nữa. 2 hôm bị đầy bụng mặt ku cứ ngắn tũn lại, ko cảm xúc, có hôm còn ngủ li bì làm mẹ sợ bị sốt, may quá ko sao. 2 hôm đấy ku nhìn các bạn gấu ko còn khua tay múa chân, ko sung sướng, ko cười ko khóc làm mẹ sợ lắm! Đến hôm ku khỏi, nó lại nghịch như quỷ, khua tay múa chân, ko nói chuyện với nó nó gắt cho lăn ra khóc ... bố ku bảo "đấy, bình thường trông nó còn phát mệt hơn" vì nó khỏe thì nó giãy giụa ghê lắm >_< mẹ ở nhà cả ngày đánh vật với con chỉ mong con ngủ cho mẹ ngủ với, mệt ơi là mệt, hết ê a đến vặn gấu nghe nhạc, khua tay múa chân, hát hò nhảy múa blah blah ... để nó nằm 1m 1 lúc thì đc chứ lâu lâu ko thấy ai quan tâm cậu lại nhặng lên. Càng lớn càng mệt với ku cậu, cảm giác sau này nó biết đi biết bò thì nghịch kinh khủng lắm vì giờ ai bế nó 1 lúc nó cũng giãy giụa như con sâu đo ko nằm im được 1 chỗ ấy. Gạ ku ngủ thì chỉ có mút ti giả xong ép chặt tay chân (bố mẹ 2 bên) thôi. Thỉnh thoảng nó tỉnh giấc thấy bị "trói" , đầu tiên là gồng mình giãy giụa, mãi ko được thì khóc lóc hic hic Mà ku nhà mình có 1 đặc điểm, đêm nó ngủ ngon, ngủ sâu, cứ 1 mạch tầm 11-12h đến 4-5h dậy ăn ti rồi lại 8-9h dậy tiếp. Đại khái là ngày ngủ vật vờ, hay tỉnh giấc, dễ giật mình. Đêm thì ngoan hơn nên bố mẹ cũng đỡ vất vả hơn. Up tạm 2 cái ảnh hôm qua bà bế ku chơi với các bạn đồ chơi cũi, ku hóng hớt và thích lắm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét